วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แปลเพลง what i've done

แปลเพลง


ในการอำลานี้ไม่มีการนองเลือด ไม่มีไม่มีข้อแก้ตัวใด เพราะผมเหนื่อยล้า จากความจริง ในพันคำลวง ฉะนั้น ให้ความปราณีได้ช่วยลบเลือนสิ่งที่ผมได้ทำ ผมจะเผชิญหน้ากับตัวเองเพื่อก้าวข้ามสิ่งที่ผมเป็น ลบตัวเองและไปจากสิ่งที่ผมเคยทำ  เข้าสู่การหยุดนิ่ง สิ่งที่คุณคิดถึงผมตอนที่ผมเก็บกวาดกระดานนี้ด้วยสองมือที่รู้สึกไม่มั่นคง ฉะนั้น ให้ความปราณีได้ช่วยลบเลือนสิ่งที่ผมได้ทำผมจะเผชิญหน้ากับตัวเองเพื่อก้าวข้ามสิ่งที่ผมเป็น ลบตัวเองและไปจากสิ่งที่ผมเคยทำเพื่อสิ่งที่ผมได้ทำ ผมจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งและไม่ว่าจะเกิดอะไรมันจะสิ้นสุดลงภายในวันนี้ ผมยกโทษให้สิ่งที่ผมได้ทำ ผมจะเผชิญหน้ากับตัวเองเพื่อก้าวข้ามสิ่งที่ผมเป็น  ลบตัวเองและไปจากสิ่งที่ผมเคยทำสิ่งที่ผมทำ ยกโทษให้...สิ่งที่ผมทำ

เอ็มวีต้องการสะท้อนให้เห็นถึงการกระทำที่เกินเลยไปของมนุษย์ที่หวังเพียงสนองความต้องการของตนเองโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามในภายหลังหรือผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก  การก่อสงคราม การใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง การทำลายป่า การล่าสัตว์ป่า การก่อการร้ายที่มุ่งทำลายชีวิตและอาคารหรือวัตถุ  สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และในทุกวันนี้เราก็สัมผัสได้ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่ผ่านมาแล้ว


2 ความคิดเห็น:

  1. ได้ข้อคิดดีๆ นะคะ คล้ายกับที่ว่า
    สััตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม กับอีกอันซึ่งใกล้ตัวเรามากก็คือ You are what you eat นะคะ

    ตอบลบ